1. Trang chủ
  2. /
  3. Tin tức

Hướng kinh doanh ‘ba không’ cho bà nội trợ: không vốn, không nhập hàng, không di chuyển

Mô hình “cầu nối” kinh doanh mới của các nền tảng thương mại điện tử trở thành lối thoát kinh tế cho nhiều gia đình thời suy thoái, tiện lợi hóa quá trình đi chợ online, góp phần thúc đẩy nông sản địa phương.

Mô hình “cầu nối” kinh doanh mới của các nền tảng thương mại điện tử trở thành lối thoát kinh tế cho nhiều gia đình thời suy thoái, tiện lợi hóa quá trình đi chợ online, góp phần thúc đẩy nông sản địa phương.

Không vốn, không nhập hàng, không di chuyển

Đầu năm 2023, chị Thu Hà tròn mười năm rời bỏ công việc ngân hàng để ở nhà ‘tề gia, trị bếp’, để chồng chị yên tâm chinh phục sự nghiệp. Thế nhưng, thay cho sự bình yên quen thuộc, năm nay, chị có nhiều nỗi lo.

Thu nhập của chồng bấp bênh do kinh tế suy thoái, học phí của cậu con trai 9 tuổi chỉ có tăng. Sáu tháng tìm việc, chị bị từ chối ở nhiều nơi, một phần do thiếu kinh nghiệm thực tế quá lâu, một phần công nghệ đã cướp đi chiếc ghế của nhiều giao dịch viên như chị. Ngoài thời gian đón con, chị cảm thấy 23 tiếng đồng hồ còn lại là gánh nặng.

Giữa năm, nhờ sự giới thiệu của người bạn, chị tham gia trở thành đối tác điểm bán Sendo Farm - một nền tảng ‘nông sản trên mây’ của tập đoàn FPT. Chiếc tủ lạnh ngày nào chỉ chứa thực phẩm của gia đình, lắm lúc trống toát, lãng phí điện, thì giờ như một ‘cửa hàng tiện lợi’ dành cho cả khu vực.

Mỗi ngày, sau khi đưa con tới trường, chị Hà lại tất bật nhận sản phẩm do nhân viên của Sendo Farm giao đến. Không vốn, không nhập hàng, không di chuyển, chị Hà ví rằng những công việc với Sendo Farm như một ‘tạp hóa nông sản trên mây’.

Công việc của chị là xếp gọn vào ngăn tủ với đồ tươi, cần bảo quản lạnh, hoặc sắp xếp ở khu vực sạch sẽ với đồ khô. Tầm 1 tiếng, chị có thể hoàn thành tầm trên dưới 40 đơn hàng. Việc còn lại là chờ người đến nhận hàng. Quy trình nhận cũng đơn giản khi chị không phải thanh toán.

“Mới đầu chỉ nghĩ làm cho giết thời gian, nhưng giờ thu nhập từ Sendo Farm đã có thể đủ chi trả cho chi phí điện, nước và ăn uống gia đình cả tháng. Những ngày gần Tết Âm, số đơn càng nhiều, mình đã tích cóp cho con chiếc đàn piano nó mong ước”, chị Hà chia sẻ.

Không chỉ chị Hà, nhiều đối tác chợ online Sendo Farm cũng đã thành công khi biến thời gian thành thu nhập, biến tủ lạnh thành cửa hàng, biến ngày dài thành ngày làm việc. Đặc biệt, khi mức doanh số ngày càng tăng cận Tết, có đối tác đạt đến 20 triệu đồng/tháng, thì đây không còn là ‘việc tay trái’ mà đã trở thành thu nhập ‘tay phải’ của nhiều người.

doi-tac-sendo-farm-me-bim-sua.jpg
ối tác của Sendo Farm đa số là mẹ bỉm sữa, bà nội trợ, dân văn phòng hoặc chủ tiệm cafe, nail,...

Thành đối tác chợ online - ngõ thu nhập của nhiều người thời 4.0

Ước tính đến tháng 12/2023, toàn sàn Sendo Farm đã ghi nhận 5.000 điểm bán và nhận hàng từ các đối tác cá nhân trên khắp cả nước, trở thành ứng dụng đi chợ online có số lượng điểm giao nhận lớn hàng đầu Việt Nam.

Một trong những lợi ích mô hình mới của Sendo Farm đem lại là góp phần giải quyết vấn đề sinh kế cho nhiều hộ gia đình trong thời điểm kinh tế khó khăn, nhất là khi làn sóng “lay-off” đang trở nên căng thẳng. Theo đó, chỉ cần sở hữu một chiếc tủ lạnh có thể bảo quản thực phẩm, nông sản tươi sống, bất cứ gia đình nào cũng có thể trở thành đối tác kinh doanh của Sendo Farm, được tập đoàn FPT đảm bảo quyền lợi.

Không cần bỏ vốn hay hỗ trợ vận chuyển, nhiệm vụ chính của họ là trở thành một “mắt xích” trong toàn chuỗi cung ứng, nhận hàng từ nhà cung cấp, lưu trữ, bảo quản và giao lại cho người mua khi họ đến nhận. Chất lượng sản phẩm đầu vào đã có tập đoàn FPT và Sendo Farm kiểm tra nghiêm ngặt ngay từ đầu. Nhờ đó, mô hình kinh doanh trực tuyến nhưng lại diễn ra trực tiếp này sau khi triển khai nhanh chóng trở thành nguồn thu nhập phụ “nhàn rỗi”, thậm chí là kế sinh nhai chính của nhiều đối tác.

quy-trinh-van-hanh-don-gian-sendo-farm.jpg
Quy trình vận hành đơn giản và được hướng dẫn tận tình bởi đội ngũ Sendo Farm

Sau khi đăng ký hợp tác và hoàn tất thủ tục, phía Sendo Farm sẽ trực tiếp hướng dẫn đối tác cài đặt ứng dụng, các bước triển khai nhận – giao, kiểm tra và hỗ trợ sắp xếp, cải thiện để đạt các tiêu chuẩn đơn vị đưa ra về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nền tảng cũng tạo điều kiện cho các đối tác mới khi hàng tuần đều có buổi đào tạo chia sẻ về các chính sách và giải đáp thắc mắc trong quá trình vận hành điểm.

‘Cầu nối’ cho nông sản đến tay người dùng

Song song đó, việc tạo cầu nối giữa người mua và người bán theo mô hình mới cũng góp phần thúc đẩy khả năng tiêu thụ nông sản địa phương, mở ra lối thoát cho nhiều hộ nông dân trên cả nước. Việc đi chợ mua nông sản, thực phẩm hữu cơ bỗng trở nên đơn giản, dễ dàng mà còn mua được với mức giá phải chăng, cạnh tranh hàng đầu thị trường.

Đại diện Sendo Farm cho biết tất cả sản phẩm bán trên nền tảng đều được cam kết về chất lượng và nguồn gốc bởi tập đoàn FPT. Đồng thời thông qua sự kết hợp với các đối tác điểm giao – nhận, đơn vị còn đảm bảo cả quá trình bảo quản và vận chuyển. Đây cũng là thế mạnh của sàn khi duy trì được chất lượng cho thực phẩm tươi sống ngay cả khi người mua không thể nhận hàng trực tiếp hay khó sắp xếp thời gian.

Sau thời gian ra mắt và được người dùng cả nước đón nhận, Sendo Farm dần trở nên quen thuộc hơn với những người nội trợ gia đình và cả các hộ nông sản địa phương. Số lượng đối tác điểm giao – nhận cũng gia tăng nhanh chóng nhờ mô hình kinh doanh mới đơn giản, “bỏ ít, được nhiều”, không cần vốn vẫn có thể trở thành đối tác của doanh nghiệp lớn.

Số lượng tăng trưởng đáng kể cũng góp phần khẳng định uy tín và lợi ích mà Sendo Farm đem lại cho các đối tác trong suốt thời gian qua. Giờ đây mạng lưới của đơn vị không chỉ phủ khắp cả nước mà còn sở hữu đa dạng “ngoại hình”, từ hộ gia đình, quán café, quán ăn, tiệm tạp hóa, văn phòng, thậm chí cả shop online…

Sendo Farm không chỉ tạo ra mô hình kinh doanh mới trong thời đại số, hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ và Bộ Công thương mà còn có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, ngành nông sản sạch. Song song đó, đơn vị còn hỗ trợ trao cơ hội sinh kế cho nhiều hộ gia đình, tối ưu chi phí cho người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy ngành TMĐT Việt Nam lên tầm cao mới.

Đăng ký trở thành Đối tác điểm bán và nhận hàng Sendo Farm tại đây: https://www.sendo.vn/sendofarm/dang-ky-doi-tac


Tin cùng chuyên mục


NÔNG SẢN SẠCH PHỦ SÓNG SENDO FARM

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, người tiêu dùng ngày càng mong muốn được mua sắm nhanh chóng, thuận tiện. Việc tăng cường mảng phân phối nông sản trên sàn Sendo Farm sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận được với nguồn nông sản tươi ngon, chất lượng một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Sendo Farm “ghi điểm” với chiến dịch OOH gần gũi, thông điệp dễ đi vào lòng người

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ loạt ảnh quảng cáo ngoài trời của Sendo Farm với những thông điệp hết sức bình dị, dễ thương. Lựa chọn treo quảng cáo tại các tiệm bình dân, chiến dịch truyền thông của Sendo Farm ghi dấu ấn nhờ thông điệp gần gũi, dễ đi vào lòng người

Sendo Farm đi chợ thuận tiện giá tốt cho người nội trợ thông minh văn minh

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc đi chợ "online" ngày càng trở nên phổ biến và chiếm được tình cảm của người nội trợ bởi nhiều ưu điểm vượt trội.

Đi chợ online giá tốt, hàng ngon với Sendo Farm

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc đi chợ “online” ngày càng trở nên phổ biến và chiếm được tình cảm của người nội trợ bởi nhiều ưu điểm vượt trội.

Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, thành viên của Tập đoàn FPT

Số ĐKKD: 0312776486 - Ngày cấp: 13/05/2014, được sửa đổi lần thứ 20, ngày 26/04/2022.

Cơ quan cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM.

Địa chỉ: Tòa nhà FPT Tân Thuận, 29B-31B-33B, đường Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Email: lienhe@sendo.vn

Tải ứng dụng đối tác Sendo Farm
Thực phẩm tươi sạch, chất lượng đảm bảo bởi FPT
download app iosdownload app android
SendoSendo