Thực đơn bữa sáng nên ăn gì để tăng cân ?

Thực đơn bữa sáng nên ăn gì để tăng cân ?

Vậy bữa sáng nên ăn gì để tăng cân? Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số món ăn bình dân nhưng giúp bạn tăng cân một cách nhanh chóng và lành mạnh nhé.

CHIA SẺ

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ đem lại cho bạn rất nhiều ích lợi về mặt sức khoẻ cũng như hiệu quả cao trong công việc. Đối với những người thiếu cân, việc ăn bữa sáng khoa học sẽ cải thiện vóc dáng đáng kể. Vậy bữa sáng nên ăn gì để tăng cân? Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số món ăn bình dân nhưng giúp bạn tăng cân một cách nhanh chóng và lành mạnh nhé.

1. Cơm tấm

Cơm tấm
Cơm tấm

Ăn một đĩa cơm tấm vào buổi sáng là phương thức hiệu quả nhất để giúp người gầy tăng cân. Một bữa ăn sáng bằng cơm tấm sẽ gồm bì, chả, sườn giá 15-20k khoảng từ 500-600 Calo, 10-20 chất béo, 80-90g tinh bột, 20 – 26g protein, 0,5-1g chất xơ.

2. Xôi mặn

Xôi mặn
Xôi mặn

Xôi được làm từ gạo nếp kết hợp cùng trứng cút, chà bông, trứng chiên… sẽ giúp cung cấp năng lượng tuyệt vời cho một buổi sáng làm việc và học tập hiệu quả. Ngoài ra với tính chất no lâu của mình, xôi sẽ giúp cái bụng của bạn “yên ổn” cho đến bữa ăn trưa.

3. Bún bò, bún riêu…

Bún bò
Bún bò

Các loại bún như bn ốc, bún riêu, bún bò, bún mọc, bún chả hay phở bò, phở gà… là những món ăn cung cấp nhiều năng lượng cho bữa ăn sáng. Những món ăn này có phần “dễ nuốt” và hấp dẫn hơn là ăn cơm và xôi. Ngoài ra, các món bún, phở này hài hòa, cân đối các nhóm chất quan trọng, vừa có tinh bột, vừa có thịt giàu protein, nước nhân giàu chất béo và chất xơ thì có rau ăn kèm.

4. Bơ đậu phộng với bánh mì

Bơ đâu phộng với bánh mì
Bơ đậu phộng với bánh mì

Giá trị dưỡng chất tìm thấy trong bơ đậu phộng khá cao, trung bình 100g bơ đậu phộng chứa 25g đạm, 20g carbohydrat, 9,2g đường, 50g chất béo, chất bột, chất xơ, là thực phẩm siêu béo thích hợp cho người gầy tăng cân nhanh.

5. Mì gói

Mì gói
Mì gói

Nếu bạn muốn thuận tiện, ăn mì ăn liền vào buổi sáng cũng là lựa chọn khá ưng ý. Tuy nhiên, vì nó cũng là một loại thực phẩm chiên, hàm lượng chất béo khá cao, súp sử dụng trong gói mì lại chứa nhiều bột ngọt, ăn nhiều có thể gây táo bón. Nếu muốn dùng mì thì hãy thay đổi nhiều loại để hệ tiêu hóa thích ứng tốt hơn. Sử dụng các gia vị bên ngoài thay vì sử dụng gói súp có trong mì, ăn thêm nhiều rau, trái cây để tăng lượng chất xơ, hạn chế chất béo.

6. Ngũ cốc

Ngũ cốc
Ngũ cốc

Ngũ cốc dinh dưỡng là thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều năng lượng vừa tốt cho sức khỏe, vừa có lợi cho người gầy muốn tăng cân. Chỉ cần ăn 10 – 20gr ngũ cốc dinh dưỡng vào bữa sáng là bạn đã có thể tăng cân trong một thời gian ngắn.

Thay vì nước nguội, bạn có thể làm bát bột yến mạch với sữa tươi ít béo. Cách này sẽ giúp làm tăng hàm lượng calo, canxi và protein.

Như vậy, bạn đã có thể tự mình trả lời cho câu hỏi bữa sáng nên ăn gì để tăng cân rồi, còn chần chừ gì mà không thực hiện thôi nào.

Theo Internet