Những điều phụ nữ mang thai cần làm để sinh con thông...

Những điều phụ nữ mang thai cần làm để sinh con thông minh

CHIA SẺ

Khi mang thai, bạn phải thật thận trọng. Nếu bạn có bất cứ bất cẩn nào, hậu quả có thể sẽ rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, tại đây chúng ta không bàn về vấn đề hậu quả mà tập trung vào mặt tích cực qua việc liệt kê những điều một bà mẹ nên làm để em bé sinh ra được thông minh. Cũng như rất nhiều chủ đề khác, các chuyên gia y tế không hề đưa ra bất kỳ lý thuyết chung nào về điều gì những người sắp làm mẹ nên làm; họ chỉ đồng ý với một số điểm cụ thể. Nhiều thử nghiệm đã được thực hiện nhằm xác định trẻ thường phản ứng với những gì, và dưới đây là kết quả chúng tôi tìm ra.

Sẵn sàng đọc truyện cho bé nghe

Mặc dù em bé không thể hiểu được lời nói nhưng việc đọc truyện cho bé nghe sẽ tác động đến cách chúng cảm nhận về giọng nói của bạn, và thật ra là bé sẽ nhớ nó. Ngoài ra bạn cũng nên biết rằng nền tảng ngôn ngữ phát triển ngay từ trong bụng mẹ, và vào khoảng tháng thứ ba của thai kỳ em bé đã có thể nghe và ghi nhớ âm thanh. Ngoài ra, không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chia sẻ những câu chuyện cũng như những mẫu truyện cổ tích ưa thích của bạn cho trẻ, nên hãy lấy cuốn sách ưa thích của mình và bắt đầu đọc cho trẻ nghe đi nào.

nhung-dieu-phu-nu-nen-lam-de-sinh-con-thong-minh-1

Tắm dưới ánh nắng mặt trời mỗi ngày

Vitamin từ ánh nắng mặt trời – vitamin D – rất quan trọng cho bạn cũng như cho em bé. Trong kế hoạch hằng ngày của những người sắp làm mẹ cần phải thêm vào khoảng 20 phút tắm nắng mỗi ngày. Dĩ nhiên là bạn cũng cần phải chăm sóc cho da và bôi kem chống nắng thích hợp. Loại vitamin này chính là dưỡng chất thiết yếu giúp xương trẻ phát triển. Nhiều chuyên gia y học còn cho rằng sự thiếu hụt vitamin D có liên quan đến sự phát triển của chứng tự kỷ, vậy nên bạn không nên để nó có cơ hội phát triển.

Tạo liên kết bằng massage

Nếu bạn muốn tạo ra một mối liên kết mạnh mẽ với em bé trước khi bé được sinh ra, bạn nên thực hiện nó bằng phương pháp tiếp xúc. Sau tuần thứ 20, em bé đã có thể cảm nhận được sự tiếp xúc do hệ thần kinh của bé đã phát triển. Nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ khi chưa được sinh ra thậm chí đã có thể phân biệt được sự tiếp xúc của cha hay của mẹ. Vậy thì bạn còn chờ gì nữa? Hãy bôi một ít tinh dầu thiên nhiên nguyên chất lên và massage thật nhẹ nhàng. Ngoài ra, bôi tinh dầu dưỡng cũng rất tốt đối với những người sắp làm mẹ vì nó giúp phòng tránh vết rạn da sau khi sinh, đồng thời nó còn là một cách để thư giãn.

nhung-dieu-phu-nu-nen-lam-de-sinh-con-thong-minh-2

Những âm điệu tuyệt vời tạo nên một tinh thần khỏe mạnh

Chúng ta đã biết những em bé sắp chào đời phản ứng như thế nào khi chúng ta trò chuyện với chúng, nhưng hiệu quả phản ứng sẽ mạnh hơn nếu dùng âm nhạc và những âm điệu. Khi bạn hát sẽ giúp trẻ sản sinh serotonin và các hợp chất tạo cảm giác hạnh phúc khác. Nếu hát không hay, bạn có thể chơi nhạc cũng cho hiệu quả tương tự. Sau đó bạn có thể dùng giai diệu bài hát hay bản nhạc bạn chơi để trấn an bé.

Bữa ăn đa dạng

Thế giới này chính là của bạn, cứ mặc sức khám phá. Bạn nên ăn tất cả mọi thức ăn bạn cảm thấy thèm, ngoại trừ thức ăn chứa nhiều thủy ngân. Thủy ngân được tìm thấy chủ yếu trong một số loại cá nhất định như cá mập, cá ngừ và cá kiếm; bạn nên tránh ăn những loại này. Tuy nhiên, các loại cá giàu axit béo như cá hồi thì lại rất tốt cho bạn, cho nên bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi ăn một loại thực phẩm nào. Giai đoạn đầu có thể sẽ rất khó khăn do bạn luôn có một cảm giác thực sự khó chịu mỗi buổi sáng, nhưng khi giai đoạn này qua đi bạn cần phải tập làm quen với những thói quen mới, ăn thường xuyên và ăn những thức ăn bổ dưỡng.

Phụ nữ mang thai cần sự cân bằng

Khi mang thai, bạn cần lắng nghe cơ thể mình và thực hiện chính xác những gì cơ thể nói. Bạn không được để mình mệt mỏi quá độ hay chịu những căng thẳng không đáng có trong suốt 9 tháng mang thai. Tuy nhiên, trong thời gian này vận động cơ thể cũng rất quan trọng, vì cả bạn và em bé đều cần được tập thể dục. Có rất nhiều loại vật dụng thông minh rất hữu ích trong việc theo dõi quãng đường bạn đã đi bộ, và chúng giúp ích rất nhiều trong việc thiết lập các thói quen hằng ngày và khiến bạn tuân thủ chúng. Những ngày này, bạn phải nghỉ ngơi thoải mái, ăn thức ăn nhiều dinh dưỡng kết hợp với tập thể dục – mọi thứ khác đều có thể bỏ qua một bên.

nhung-dieu-phu-nu-nen-lam-de-sinh-con-thong-minh-3

Không để mình chịu áp lực

Từ khoảnh khắc phát hiện mình mang thai, bạn không được để mình phải chịu bất kỳ áp lực nào dù là do gia đình hay bên ngoài. Thời gian này bạn cần phải loại bỏ ra khỏi cuộc sống của mình bất cứ điều gì và bất cứ người nào có thể gây cho bạn lo lắng. Em bé sẽ cảm thấy chính xác những gì bạn cảm thấy – thậm chí chỉ là một rắc rối nhỏ nhất cũng có thể ảnh hưởng đến bạn và con. Theo tôi, bạn nên tập cho mình sự kiên nhẫn bằng cách ngồi thiền, có thể kết hợp với tập yoga, như vậy sẽ đáp ứng yêu cầu về vận động hằng ngày và có tác dụng giảm căng thẳng. Tuy nhiên, nếu trước đây bạn chưa từng tập yoga thì lúc này bạn không nên bắt đầu tập. Quy tắc này áp dụng cho mọi vận động – bắt đầu tập thể dục sau khi phát hiện mình mang thai sẽ vô tình tạo thêm áp lực không cần thiết cho cơ thể, điều này không nên đối với phụ nữ mang thai.

nhung-dieu-phu-nu-nen-lam-de-sinh-con-thong-minh-4

Như vậy cũng khá đầy đủ rồi. Tuy nhiên, bạn cũng nên đọc thêm bất cứ tài liệu nào bạn có được, và nên tham khảo ý kiến của điều dưỡng trước khi quyết định áp dụng bất kỳ biện pháp nào cho đù nó đơn giản hay tốt tới mức nào đi nữa. Mọi phụ nữ mang thai đều không giống nhau; một thứ có thể tạo cảm giác thoải mái và thanh thản đối với người này nhưng với một người khác thì lại không như vậy. Hãy thong thả, suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định bất kỳ điều gì để cả bạn và con đều được khỏe mạnh.

Ngơ’s

Theo lifehack.org