Lời khuyên hữu ích khi thực hiện chế độ ăn kiêng 5:2

Lời khuyên hữu ích khi thực hiện chế độ ăn kiêng 5:2

CHIA SẺ

Hiện nay, có rất nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau liên tục được ca ngợi là tốt trong việc giúp bạn có một thân hình hoàn hảo và sức khỏe tốt thì thực tế cho thấy nếu bạn tự ép mình vào một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, thì bạn chỉ đang khiến cơ thể bạn khủng hoảng trong dài hạn mà thôi

So với rất nhiều chế độ ăn kiêng có hại cho cơ thể tồn tại xung quanh chúng ta thì chế độ ăn kiêng 5:2 không chỉ là xu hướng tạm thời mà nó thực sự là một phong cách sống. Vì khi áp dụng chế độ ăn kiêng này, bạn không cần hạn chế niềm đam mê ăn uống của mình và cũng giúp bạn có một vóc dáng hoàn hảo và sức khỏe tốt. Bạn nên thực hiện chế độ ăn kiêng này 2 ngày trong một tuần, đối với phụ nữ thì cắt giảm lượng calo tiêu thụ xuống còn 500 calo mỗi ngày, đối với nam giới thì cắt giảm xuống còn 600 calo một ngày. Và trong những ngày còn lại bạn có thể tự do ăn những gì bạn thích mà không cần phải lo lắng gì về việc tăng cân (Nhưng cũng sẽ có một vài lưu ý nho nhỏ cho những ngày bạn không ăn kiêng nhé!)

Những người nổi tiếng có vóc dáng hoàn hảo như Miranda Kerr, Jennifer Aniston và Beyonce đều áp dụng chế độ ăn kiêng 5:2, và tiếp theo sau họ có rất nhiều người cũng đã áp dụng chế độ ăn kiêng này. Tuy nhiên, việc thực hiện chế độ ăn kiên này không dễ dàng như bạn nghĩ. Sau đây là 5 mẹo nhỏ giúp bạn thực hiện có hiệu quả chế độ ăn kiêng 5:2.

Loi khuyen huu ich khi thuc hien che do an kieng 5 - 2 (3)

Siêu mẫu Miranda Kerr áp dụng chế độ ăn uống 5:2 để duy trì vóc dáng hoàn hảo.

Bận rộn

Dù bạn nghiêm khắc với bản thân như thế nào khi đang trong gia đoạn ăn kiêng thì khi bạn cảm thấy chán nản, bạn cũng sẽ sớm cảm thấy đói thôi. Đừng nên để cơ thể rơi vào trạng thái này, thay vào đó bạn nên dành nhiều thời gian đi bộ thư giãn, đọc sách hoặc dành thời gian tán gẫu với bạn bè. Bạn nên dành thời gian ra khỏi nhà càng nhiều càng tốt. Vì bạn càng dành nhiều thời gian để ra khỏi nhà hoặc khiến mình bận rộn hơn, làm như thế, bạn sẽ càng có ít thời gian hơn để suy nghĩ đến chuyện ăn uống.

Loi khuyen huu ich khi thuc hien che do an kieng 5 - 2 (4)

Uống nước

Uống nhiều nước sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn thay vì bị hành hạ bởi cơn đói. Bạn nên dành thời gian nhấm nháp một loại đồ uống ấm như trà xanh, đó cũng là một cách tuyệt vời để giúp “lấp đầy” da dày của bạn.Tuy nhiên, nếu bạn uống sữa, bạn nên cân nhắc lượng calo có trong sữa mà bạn tiêu thụ nhé vì sữa chứa rất nhiều năng lượng có thể làm bạn béo lên.

Không nên ăn cho đến khi bạn thực sự rất đói

Loi khuyen huu ich khi thuc hien che do an kieng 5 - 2 (2)

Nếu bình thường bạn sẽ ăn một ít đồ ăn nhẹ khi cảm thấy đói thì khi áp dụng chế độ ăn kiêng 5:2, nó sẽ “đào tạo” cho cơ thể bạn thích nghi với việc không có thức ăn trong thời gian dài. Nếu bạn ăn trưa trễ hơn một giờ so với bình thường, nó sẽ giúp dạ dày bạn điều chỉnh trạng thái chịu đói trong thời gian dài hơn, và khi ăn bạn sẽ cảm thấy hài lòng hơn vì “cuối cùng thì cũng đã được ăn”.

Hãy để cơ thể thả lỏng vào những ngày không ăn kiêng

Loi khuyen huu ich khi thuc hien che do an kieng 5 - 2 (5)

Đừng ăn “vô tội vạ” vào những ngày không áp dụng chế độ ăn kiêng 5:2

Đừng vội nghĩ 5 ngày còn lại là ngày bạn có thể ăn bất cứ thứ gì và ăn bao nhiêu cũng được. Đó không phải là những ngày bạn có thể “ăn bù” cho 2 ngày ăn kiêng trong tuần.Vì bạn sẽ khiến dạ dày bạn hoạt động hết công suất khi cố gắng ăn thật nhiều thức ăn, kể cả những loại thức ăn khó tiêu. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều hoa quả và rau xanh. Trong khi rất nhiều người nghĩ rằng ăn các thức ăn có nhiều chất béo là nguyên nhân khiến họ béo lên và có hại cho dạ dày của họ thì thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến họ béo lên, không chỉ riêng gì việc tiêu thụ thức ăn chứa nhiều chất béo

Sau thời gian ăn kiêng, bạn không cần ăn nhiều thức ăn để “lấp đầy” dạ dày của mình. Nên dù trong những ngày không ăn kiêng, bạn cũng không nên ăn nhiều mà tốt hơn nên ăn khi nào bạn thực sự cảm thấy đói. Bạn cũng đừng nên cố gắng ăn thật nhiều, chỉ nên ăn vừa đủ no. Dù cho bạn còn để thừa nhiều thức ăn còn thừa trong dĩa thì bạn cũng đừng nên cố gắng ăn hết chúng nhé.

Hiểu về cơ thể của mình

Các chuyên gia dinh dưỡng đã tư vấn rằng, chúng ta nên thực hiện ăn đầy đủ 3 bữa một ngày, bạn cũng không nên nhịn ăn hoặc bỏ bữa trong những ngày thực hiện ăn kiêng nhé. Ví dụ, nếu bạn không thường xuyên dùng bữa sáng, cơ thể bạn sẽ tự động điều chỉnh để khiến bạn không còn cảm giác đói hoặc thèm ăn vào buổi sáng.

Bạn có thể ăn đủ 3 bữa và trải đều lượng năng lượng tiêu thụ trong ngày theo ý mình. Nên dù bạn thực hiện ăn kiêng như thế nào thì nên nhớ ăn đều 3 bữa một ngày nhé. Vì đây là khẩu phần phù hợp cho cả nam và nữ dù họ có ăn kiêng hay không. Hãy thử áp dụng những lời khuyên trên để nhận thấy kết quả bạn nhé.

July Na

Theo hellomagazine