Giải pháp giảm cân an toàn cho người béo phì

Giải pháp giảm cân an toàn cho người béo phì

CHIA SẺ

Dưới đây là một vài cách giảm cân an toàn dành cho những ai đang gặp phải tình trạng thừa cân, béo phì.

Tránh xa các sản phẩm/phương pháp giảm cân siêu tốc

Giảm cân an toàn được hiểu là không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, hãy giảm cân từ từ thay vì giảm cân siêu tốc.

Tránh xa những phương pháp ăn kiêng khắc nghiệt, ép cân
Tránh xa những phương pháp ăn kiêng khắc nghiệt, ép cân

Hiện nay, vì muốn giảm cân nhanh, nhiều người thường sử dụng các phương pháp làm ốm siêu tốc, ăn kiêng hà khắc, quấn nóng… Những phương pháp này sẽ khiến bạn cảm nhận được cân nặng mình giảm xuống nhưng thực chất là do mất nước thiếu năng lượng, ức chế thần kinh trung ương,… và vì thế cân nặng sẽ giảm sút trong thời gian đầu. Tuy giảm cân nhanh nhưng phương pháp này không hề an toàn và khiến sức khỏe của bạn bị giảm sút nghiêm trọng. Vì vậy, muốn giảm cân an toàn, hãy tránh xa những sản phẩm, phương pháp giảm cân siêu tốc.

Hạn chế tinh bột, đạm, chất béo – tăng cường rau xanh

Việc thu nạp nhiều tinh bột, đạm và những chất kích thích có cồn thường sản sinh năng lượng, khiến cơ thể bạn bị thừa cân, béo phì, đặc biệt là những vùng eo, bụng đùi.

Chế độ giảm cân an toàn là hạn chế những thực phẩm nhiều đạm, chất béo, tinh bột. Nên lựa chọn những thức ăn giàu đạm từ sữa, các loại tinh bột giàu chất xơ, các loại chất béo không no để mang lại hiệu quả cao nhất.

Hạn chế thức ăn nhiều tinh bột, chất béo để giàm cân an toàn, hiệu quả
Hạn chế thức ăn nhiều tinh bột, chất béo để giàm cân an toàn, hiệu quả

Nên thiết lập chế độ ăn uống khoa học với rau xanh, hoa quả là chủ yếu.. những thực phẩm giàu chất xơ sẽ có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, thay vì dùng nước ngọt hàng ngày, bạn hãy thay thế bằng nước lọc. Uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn mà còn đào thải độc tố, đốt cháy mỡ thừa, cho làn da mịn màng.

Tránh tiếp xúc với khói thuốc lá

Hút thuốc lá gây ra ung thư, đột quỵ và các bệnh về tim mạch. Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, việc hút thuốc lá gián tiếp còn là nguyên nhân gây tăng cân. Giáo sư Reynolds, nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Brigham Young (Mỹ), cho biết: những ai thường xuyên hít phải khói thuốc lá sẽ trở nên kháng isulin. Khi người nào trở nên kháng insulin, cơ thể họ sẽ cần nhiều insulin hơn. Và khi lượng insulin tăng lên, thì mỡ cũng bắt đầu tích tụ nhiều hơn trong cơ thể. Đó cũng chính là lí do làm bạn rất dễ bị tăng cân.

Ngủ đủ giấc

Theo nghiên cứu của các nhà Y học, những người thường xuyên ngủ muộn (dưới 5 tiếng) thường có nguy cơ mắc bệnh béo phì nhiều hơn 2,5 lần so với những người ngủ đủ giấc (từ 7 -8 tiếng). Tuy nhiên, nếu ngủ quá nhiều (từ 9 tiếng), nguy cơ mắc bệnh béo phì cũng cao 1,7 lần so với người ngủ đủ giấc. Vì thế, muốn giảm cân an toàn, bạn cũng nên điều chỉnh giấc ngủ hàng ngày của mình.

Tăng cường tập luyện thể lực

Thường xuyên tập thể dục thể thao là một trong những phương pháp phổ biến và giảm cân an toàn nhất hiện nay. Mỗi ngày, dảnh ra khoảng 30 phút luyện tập hoặc chạy bộ để cơ thể tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa. cho vóc dáng thon gọn, săn chắc hơn. Nếu không muốn tự tập ở nhà, bạn có thể đến những phòng tập thể hình hoặc tập Gym,…

Luyện tập thể thao hàng ngày để vóc dáng thon gọn
Luyện tập thể thao hàng ngày để vóc dáng thon gọn

Từ bỏ những thói quen “gây hại” cho vóc dáng

Những thói quen mà mọi người thường mắc phải như bỏ ăn sáng, lười vận động, ngồi nhiều, thức khuya, sử dụng fastfood, tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử trước khi ngủ là những thói quan không tốt và khiến bạn tăng cân “chóng mặt” mà chính bạn cũng không ngờ đến đấy.

Nguồn: Internet