Độc chiêu để duy trì vòng eo săn chắc

Độc chiêu để duy trì vòng eo săn chắc

CHIA SẺ

Chế độ ăn để có được vòng eo săn chắc không phải là một chế độ ăn kiêng tạm thời, mà nó còn là một phong cách sống (lifestyle). Nếu bạn tiếp dục duy trì những thói quen của mình trong quá trình ăn kiêng một cách lâu dài, thì những thói quen này sẽ trở thành một phần cuộc sống của bạn. Bạn không cần bắt đầu đi bắt đầu lại chu kì ăn kiêng khi mà vóc dáng của bạn cứ càng ngày càng thon thả một cách tự nhiên phải không nào?

Thay vì cố gắng tạo ra những thay đổi nhỏ kèm theo trong quá trình ăn kiêng ngắn hạn, thì giờ đây tất cả đã là một phần cuộc sống của bạn và bạn sẽ không bao giờ bị cám dỗ quay lại với những thói quen xấu ngày xưa đâu. Những thói quen mới có lợi cho sức khỏe này sẽ là một phần không thế thiếu của bạn.

1. Tạo ra cam kết với bản thân mình

Bạn phải cam kết với bản thân mình về việc tạo ra những thay đổi mới trong cuộc sống. Nói thì lúc nào cũng dễ hơn làm mà đúng không. Thế nhưng đừng hoảng nhé, thế không tốt cho vòng hai của bạn đâu! Tự hứa với bản thân mình sẽ làm tốt những thay đổi đó và cố gắng giữ lời hứa nhé bạn!

Doc chieu duy tri vong eo san chac (2)

2. Viết ra những lý do khiến bạn muốn giảm cân

Lấy ra một tờ giấy, cây viết rồi tự hỏi tại sao bạn lại muốn giảm cân. Và đừng nên dừng lại ở lý do “mình muốn xinh đẹp hơn” thôi. Tất nhiên ai giảm cân cũng vì muốn xinh đẹp, nhưng hãy nghĩ kĩ thêm nữa nào.

Tất cả lý do khiến bạn muốn giảm cân là gì? Có phải là bạn muốn có thêm năng lượng không? Hay là bạn muốn cải thiện bệnh cao huyết áp của bản thân? Hay bạn muốn mặc vừa bộ đồ yêu thích bấy lâu nay? Hay bạn muốn trẻ trung hơn? Dù là lý do nào đi chăng nữa, thì cũng phải viết nó xuống đấy nhé!

Doc chieu duy tri vong eo san chac (6)

Sau khi viết xong, bạn đem tờ giấy để nơi bạn dễ thấy nhất. Có thể là để trên bàn, cũng có thể là để trong ví. Miễn sao bạn thường xuyên nhìn thấy nó là được.

3. Cụ thể hóa thành công

Thử nghĩ xem, bạn muốn khi giảm cân thành công rồi mình sẽ có ngoại hình như thế nào và cảm giác ra sao? Tưởng tượng bản thân đang mặc bộ trang phục yêu thích. Tưởng tượng cảm giác tràn đầy tự tin khi đứng trước mặt mọi người. Nhắm mắt lại và tưởng tượng càng chi tiết vàng tốt.

a measuring tape, diet and nutrition journal and an orange

Nên sự dụng nhiều giác quan khi bạn làm điều này. Hãy nghĩ đến cảm giác của làn da bạn khi chạm và bộ váy xinh đẹp. Liệu cảm giác đó có tuyệt vời hơn là mặc cái quần bó sát chật nứt này không? Bạn có thể để váy bay bồng bềnh trong gió được không? Sau khi ăn kiêng thành công rồi, da bạn và tóc bạn có đẹp hơn không? Cơ bắp của bạn có săn chắc hơn không? Cố gắng nghĩ càng chi tiết càng tốt, rồi mở mắt ra và cố gắng thực hiện để có được thành quả như vậy bạn nhé.

4. Cải thiện thói quen

Một vài thói quen của bạn có thể làm hại đến sự thon gọn của vòng eo, thế hãy tự tạo ra giới hạn cho bản thân hằng ngày. Dù bạn có ăn uống lành mạnh đến thế nào đi chăng nữa, thì bạn vẫn có thể áp dụng những cải tiến tốt hơn.

Nguồn tạo ra mỡ tích trữ nhiều nhất đó chính là tinh bột, chất bão hòa, transfat, đường đơn và natri. Thêm nữa, thiếu ngủ, stress và ít vận động cũng có thể là những nhân tố khiến vòng hai của bạn ngày một to.

Doc chieu duy tri vong eo san chac (4)

Để khắc phụ điều này, hãy nhớ lại những thứ lành mạnh bạn thường hay ăn. Bạn có ăn nhiều trái cây và rau củ hạy không? Những loại ngũ cốc bạn đang ăn là ngủ cốc thô hay ngũ cốc đã được qua tinh luyện?

Loại chất béo nào bạn đang tiêu thụ? Nó là loại chất béo thực vật có lợi cho sức khỏa hay là chất béo bão hòa hoặc transfat? Bạn có lười vận động không? Bạn có bị stress hành hạ kinh niên không? Sau khi nhận ra những thói quen xấu của mình rồi, bạn đã có thể bắt đầu thay đổi nói.

Cách làm 3 thần dược tự nhiên giảm cân an toàn 4

5. Chuyển sang ăn thực phẩm thô

Lúa mì là nguyên liệu để làm bánh mì và những gì còn thừa lại ví dụ như cám gạo, nội nhũ và mầm. Những phần đó của lúa mì chứa rất nhiều chất xơ và đạm, có thể giúp ích cho hệ tiêu hóa.

Doc chieu duy tri vong eo san chac (7)

Mặc khác, tinh bột tinh luyện đã bỏ phần cám gạo và mầm, chỉ để lại phần nội nhũ mà thôi. Thế nên, tinh bột tinh luyện chứa ít chất xơ và chất đạm, từ đó chúng được tiêu hóa nhanh hơn.Tiêu hóa càng nhanh thì lượng đường trong tinh bột càng nhanh thấm vào máu, gây ra tình trạng tăng insulin dẫn tới tích trữ lượng mỡ thừa xung quanh vòng hai.

Chuyển đổi từ tinh bột tinh luyện sang tinh bột thô là rất quan trọng nếu bạn muốn duy trì vòng hai thon thả của mình. Hàm lượng insulin trong máu chỉ tăng khi chúng ta tiêu thụ tinh bột tinh luyện mà thôi. Để có thể nhanh chóng giảm cân, bạn phải giảm insulin bằng cách tăng cường ăn ngũ cốc nguyên hạt.

6. Ngủ đủ

Có lẽ khi đang muốn giảm cân, ít ai trong chúng ta biết đến tầm quan trọng của giấc ngủ. Nhưng giấc ngủ chính là giải pháp hiệu quả nhất! Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra được sự tương giao của giấc ngủ và sự thèm ăn cũng như hoạt động trao đổi chất ở người trưởng thành.

Doc chieu duy tri vong eo san chac (5)

Ghrelin và leptin và hai hóc-môn điều khiển sự thèm ăn trong chúng ta. Ghrelin được sản xuất trong thành ruột nhằm kích thích vị giác. Leptin, giúp giảm những tế bào chất béo, thì có nhiệm vụ thông báo với não cảm giác no của cơ thế,

Thiếu ngủ sẽ dẫn đến thiếu hụt hóc-môn leptin,khiến bạn ăn mà không cảm thấy no. Tệ hơn thế nữa, thiếu ngủ sẽ làm tăng hóc-môn ghrelin, làm cho bạn thèm ăn nhiều hơn. Thế nên càng thiếu ngủ, bạn có xu hướng ăn càng nhiều.

Hạ Du

Theo dummies