Điểm danh 10 món ăn vặt đánh bay nỗi lo tăng cân

Điểm danh 10 món ăn vặt đánh bay nỗi lo tăng cân

CHIA SẺ

Dưới đây là những món ăn nhẹ thú vị giữa các bữa ăn dành cho các cô nàng đang giảm cân.

Nếu bạn muốn giảm size áo xuống những kích cỡ nhỏ hơn nhưng lại không thể tưởng tượng được đến việc phải từ bỏ các món ăn vặt, thì tin vui cho bạn là đây: Bạn không cần phải khổ sở vì điều đấy. Trong thực tế, những món ăn vặt có thể giúp bạn giữ được cân nặng trong phạm vi cho phép của bạn bằng việc kiềm chế sự thèm ăn của bạn để tránh vượt quá số lượng bữa ăn chính.

Bốn phụ nữ trong Live Longer & Stronger Challenge đã nắm vững nghệ thuật giữa các bữa ăn và chiến lược ăn vặt thông minh của họ đã giúp họ đánh bay 60 kg. Cùng tìm hiểu về cho các bữa ăn vặt yêu thích của họ xem như thế nào nhé. Chỉ 2 món ăn vặt trong một ngày, và hãy để ý xem cân nặng lượng sẽ giảm xuống, vậy (chỉ cần đảm bảo bữa ăn sáng, ăn trưa và ăn tối của bạn có lợi cho sức khỏe và được kiểm soát bằng việc chia phần nhé). Nhớ này: Những thức ăn ấy đều là những thứ tốt cho trái tim của bạn!

1. Chuối với bơ đậu phộng

Món ăn nhẹ ngon miệng này là sự yêu thích của các nhà dinh dưỡng vì lý do: Các kết hợp của chất xơ (có trong trái cây) và protein (trong bơ đậu phộng) sẽ làm cho bạn no trong hằng giờ liền. Shanna thích để bỏ một trái chuối và bơ đậu phộng vào túi xách để cô ấy luôn luôn có một bữa ăn nhẹ lành mạnh. Bạn không thích chuối ư? Hãy dùng một trái táo để thay thế nhé.

mon-an-vat-giam-can-1

2. Phô mai que không béo

Bí quyết để tạo nên món ăn vặt thú vị này cực kỳ đơn giản: Trộn một phần phô mai mozzarella dạng thanh trong ¼ ly nước ấm kèm với nước sốt marinara. Bạn có thể thưởng thức kèm với nước uống không ga thay vì soda thông thường để tăng độ ngon miệng và còn tốt cho sức khỏe của bạn.

3. Cải xoăn chiên

Kim đã từng tự chế biến món ăn vặt khi cô muốn có một bữa ăn nhẹ. Tuy nhiên những món ăn này có nhiều dầu mỡ, đường, và các chất không tốt cho sức khỏe, nhưng bây giờ thì khác rồi, cô ấy đã thay thế khoai tây chiên bằng cải xoăn chiên để bớt năng lượng và cắt giảm natri.

Tráng một lớp nhẹ dầu oliu đều trên chảo, sau đó bỏ cải xoăn vào xào tái, rồi thêm một chút muối và hạt tiêu (thêm ớt bột hoặc bột tỏi nếu đó là gia vị yêu thích của bạn). Xếp chúng trên một khay nướng và nướng ở 350 độ trong vòng 10 phút (hoặc cho đến khi giòn).

4. Rau thái lát với sốt bơ kem

Tin tốt lành cho bạn đây: Bơ là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe tim mạch (một nghiên cứu gần đây cho thấy những người bơ hàng ngày có nồng độ cholesterol xấu – nguyên nhân làm xơ vữa động mạch thấp hơn so với những người cùng chế độ ăn uống nhưng họ không ăn bơ).

Nhưng bên cạnh những lợi ích như thế, thì có một chút vấn đề sau: kết hợp với các vị mặn, lượng calo cao không mang lại bất cứ lợi ích gì cho trái tim của bạn. Thay vào đó, hãy uống các loại nước ép như cà rốt, cần tây hay ớt đỏ để tạo nên một bữa ăn đầy thú vị.

mon-an-vat-giam-can-2

5. Sợi mì Spaghetti

Bạn đang muốn ăn mì phải không? Sự lựa chọn dành cho bữa ăn lành mạnh dù nó có thể chứa nhiều calori, đó là bí đỏ. Hãy bào bí đỏ đã xắt miếng bằng máy bào rau củ, sau đó xào nó với tỏi cho đến khi mềm. Rưới một lớp mỏng nước sốt cà chua (chọn loại chứa lượng sodium thấp để tốt cho tim của bạn) lên dĩa mì spaghetti, nó sẽ chế ngự cơn đói và làm thỏa mãn vị giác.

6. Bí ngòi chiên

Cũng giống như cải xoăn chiên, bí ngòi là loại rau ăn quả có giá trị dinh dưỡng cao, nó là một sự thay thế tuyệt vời cho khoai tây chiên và một trong những món yêu thích của Shanna. Cô ấy xắt lát trái bí ngòi ra, thả chúng vào dầu ô liu và gia vị và sau đó nướng chúng cho đến khi giòn tan.

7. Các loại hạt không ướp muối

Bữa ăn nhẹ mang đi của Olga đầy các loại hạt, và bạn cũng nên như thế. Ăn các loại hạt không chỉ giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch, mà còn có nhiều khả năng giảm cân để mặc lại chiếc quần jean skinny trước đây: Nghiên cứu cho thấy rằng ăn vặt với các loại hạt giúp bạn hạn chế ăn thêm vào cuối ngày, nhờ vào các chất xơ bão hòa và chất béo có lợi cho sức khỏe.

mon-an-vat-giam-can-3

8. Chia thành nhiều phần ăn nhỏ

Ngay cả với các món ăn nhẹ lành mạnh cũng có thể làm tổn thương sức khỏe nếu bạn ăn quá nhiều, đó là lý do tại sao sẽ thông minh hơn nếu bạn chia thành nhiều túi nhỏ thay vì ăn “trọn gói”. Hoặc hãy chọn các loại thực phẩm đã được chia sẵn ra thành từng phần. người đọc Live Longer & Stronger rất yêu thích phương pháp này.

Phương pháp này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không có cơ hội tiêu thụ nhiều hơn 200 calories cho mỗi lần ăn, và còn có thể làm dịu cơn đói của bạn, dù là đồ ăn ngọt (Ví dụ: socola chuối), cho đến đồ ăn mặn (như bắp nghiền, gà nướng trộn pho mát Hà Lan).

9. Rau tươi

Trong chương trình thử thách, người phụ nữ đã bật đèn xanh để ăn các loại rau xanh bất cứ khi nào họ muốn. Lindsay thích ăn đậu Hà Lan, và ăn nó bất cứ khi nào khi cô khao khát được bánh quy.

mon-an-vat-giam-can-4

10. Một ly nước có ga

Được thôi, vì nước uống có ga không phải là thức ăn, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng khi khát cũng được xem là một biểu hiện của đói và nước cũng được xem là thức ăn “cứu cánh” cho những lúc dạ dày đang kêu réo.

Nếu bạn đang thèm có một bữa ăn nhẹ, hãy uống một ly nước có ga thay vì nhấm nháp đồ ăn vặt. Theo The Live Longer & Stronger, Hãy uống nước liên tục trong suốt cả ngày, hoặc uống một ly rượu vang đỏ trước mỗi bữa ăn, nó sẽ giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn và ăn ít đi.

Thùy Linh

Theo Woman’s Day