Ăn gì để tăng cân nhanh trong 1 tuần mà vẫn khỏe...

Ăn gì để tăng cân nhanh trong 1 tuần mà vẫn khỏe mạnh

CHIA SẺ

Nhiều người nôn nóng áp dụng nhiều phương pháp tăng cân mà không tìm hiểu kỹ tác dụng cũng như hạn chế của từng phương pháp, điều này khiến công cuộc tăng cân gặp rất nhiều trở ngại. Vậy thì ăn gì để tăng cân nhanh trong 1 tuần mà vẫn khỏe mạnh? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời.

Ngoài việc ăn uống có khoa học, nghỉ ngơi cũng như tập thể dục đúng cách thì bạn cũng cần phải lưu ý những nguyên tắc vàng dưới đây để có thể cải thiện cân nặng của bạn.

Ăn nhẹ trước khi tập thể dục

Ăn nhẹ trước khi tập thể dục
Ăn nhẹ trước khi tập thể dục

Để có thể giúp bạn bù đắp được lượng calo tiêu hao trong quá trình vận động thì một chút thức ăn nhẹ trước khi tập một tiếng là sự lựa chọn đúng đắn. Nhớ uống thêm 1 ly nước đầy để bổ sung lượng mồ hôi tiết ra trong lúc tập.

Khởi động nhẹ nhàng trước khi bắt đầu bài tập tăng cân

Khởi động nhẹ nhàng trước khi bắt đầu bài tập tăng cân
Khởi động nhẹ nhàng trước khi bắt đầu bài tập tăng cân

Để giúp cơ thể thích nghi và làm quen dần với bài tập nên khởi động nhẹ nhàng trước khi tập, giữa trạng thái nghỉ ngơi và vận động. Khi gần kết thúc bài tập thì giảm cường độ tập luyện xuống để tránh mỏi cơ.

Chọn các bài tập phù hợp

Chọn các bài tập phù hợp
Chọn các bài tập phù hợp

Những bài tập phù hợp giúp tăng cân có thể kể đến như đi bộ, yoga, bơi, tập tạ,… Những bài tập này sẽ giúp hỗ trợ việc hấp thu dinh dưỡng, kích thích ăn uống, ngủ ngon từ đó cân nặng được tăng lên một cách khoa học.

Những bài tập phù hợp giúp tăng cân có thể kể đến như đi bộ, yoga, bơi, tập tạ,…
Những bài tập phù hợp giúp tăng cân có thể kể đến như đi bộ, yoga, bơi, tập tạ,…

Nguyên tắc ngủ giúp tăng cân cấp tốc

Ngủ đúng cách giúp tăng cân cấp tốc
Ngủ đúng cách giúp tăng cân cấp tốc

Ngủ đêm đủ 8 tiếng/ngày, và ngủ trước 11h đêm. Giấc ngủ đêm rất quan trọng, vì nó giúp cơ thể được nghỉ ngơi, giảm tiêu hao năng lượng và đào thải các độc tố.

Chế độ ăn giúp tăng cân nhanh chóng

Đảm bảo đầy đủ các nhóm chất: đạm, béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Nhớ chú ý bổ sung các chất chống oxy hóa, có nhiều trong các loại rau xanh, củ quả, tảo Spirulina. Chất chống oxy hóa này sẽ giúp thanh lọc, thải độc giúp cơ thể khỏe mạnh (ăn ngon, ngủ ngon, hấp thu dinh dưỡng tốt).

Đảm bảo đầy đủ các nhóm chất: đạm, béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất.
Đảm bảo đầy đủ các nhóm chất: đạm, béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất.

Như vậy việc ăn gì để tăng cân nhanh trong 1 tuần không còn quan trọng mà chủ yếu là bạn có biết ăn uống và tập luyện đúng cách hay không? Và nhớ rằng, thời điểm tăng cân, bạn cần nạp thức ăn liên tục để tích lũy năng lượng và không lấy đi những năng lượng dự trữ giúp xây dựng dần các bó cơ.

Nguồn: Internet