4 cách tăng cân hiệu quả và nhanh chóng cho người gầy

4 cách tăng cân hiệu quả và nhanh chóng cho người gầy

CHIA SẺ

Trong khi không ít phụ nữ miệt mài tìm cách giảm cân thì một số người lại mòn mỏi đi tìm biện pháp tăng cân hiệu quả. 4 gợi ý sau đây của chúng tôi được tham khảo từ ThS.BS Lê Thị Hải, Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng – Viện Dinh dưỡng quốc gia hy vọng sẽ giải quyết rắc rối đó giúp bạn để bạn có được một thân hình cân đối.

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ
Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Không chỉ với những người gầy cần tăng cân mà hầu hết mọi người đều cần phải áp dụng chế độ dinh dưỡng đầy đủ để có cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, đối với những người thiếu hụt cân nặng, nhu cầu về dinh dưỡng và năng lượng nhiều hơn những người bình thường nên mỗi bữa ăn của họ cần phải đầy đủ những nhóm dưỡng chất sau:

– Protein (đạm): được coi là dưỡng chất quan trọng cho quá trình phát triển hệ cơ và cân nặng. Những người gầy muốn tăng cân bắt buộc phải cung cấp protein thật đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày để đối phó với năng lượng tiêu hao bởi những hoạt động trong ngày.

– Chất béo: đây là nguồn năng lượng của cơ thể, rất quan trọng trong việc cấu tạo màng tế bào, hỗ trợ sự phát triển của xương, não bộ, thị giác, hệ miễn dịch… Chất béo cũng rất có lợi cho quá trình tăng cân. Bổ sung vừa phải chất béo trong món ăn hàng ngày để tăng cường năng lượng và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường khả năng hấp thu.

– Vitamin và khoáng chất: Không cần quá nhiều nhưng chúng lại hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng hàng ngày cho bạn rất hiệu quả.

– Chất xơ và các chất chống oxi hóa: có nhiều trong rau xanh và trái cây tươi, chúng giúp tăng cường tiêu hóa, thanh lọc và giải độc cho cơ thể.

Tập thể dục đúng cách

Tập thể dục đúng cách
Tập thể dục đúng cách

Đừng tưởng chỉ những người muốn giảm cân mới phải tập thể dục, những bài tập phù hợp còn có thể giúp tăng cân tích cực. Mỗi ngày hãy dành ra khoảng 15-30 phút để tập những bài thể dục nhẹ sẽ vừa giúp người gầy trở nên hoạt bát hơn vừa giúp bạn ăn nhiều hơn, ngon miệng hơn vì thế mà tiêu hoá cũng tốt hơn. Điều này góp phần quan trọng trong việc giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh và tăng cân an hoàn. Những môn thể thao phù hợp với bạn phải kể đến làđi bộ, aerobic, yoga, bơi lội, cầu lông

Sinh hoạt hợp lý

Sinh hoạt hợp lý
Sinh hoạt hợp lý

Thay vì thức quá khuya hãy ngủ trước 11h đêm đồng thời ngủ đủ giấc (khoảng 7-8 giờ/ngày). Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn từ đó bạn cũng sẽ ăn ngon miệng và cân nặng cũng được cải thiện đáng kể.

Sử dụng thuốc hoặc thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ tăng cân

Sử dụng thuốc hoặc thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ tăng cân
Sử dụng thuốc hoặc thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ tăng cân

Nếu bạn không có thời gian hay điều kiện để thực hiện những điều trên thì có thể đến thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ tăng cân để có thể nhanh chóng cải thiện cân nặng.

Tuy nhiên, phương pháp này cần có sự tư vấn của các bác sĩ để tránh những hệ lụy không cần thiết và nên tỉnh táo trong việc lựa chọn các loại thuốc hoặc thực phẩm chất năng có nguồn gốc tự nhiên để tăng cân an toàn.

Nguồn: Internet