3 lý do khiến việc giảm cân dậm chân tại chỗ

3 lý do khiến việc giảm cân dậm chân tại chỗ

CHIA SẺ

Bạn sẽ cảm thấy phấn khởi khi biết mình đang giảm dần số cân nặng sau những buổi luyện tập tại phòng tập thể dục và mặc vừa vặn với những bộ quần áo bạn mua. Bạn bắt đầu uống nhiều nước rau quả, ăn nhiều rau, tập luyện thường xuyên hơn nhưng vẫn không có gì thay đổi hơn nữa. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với huấn luyện viên Patrick Murphy cho vấn đề này như sau:

1. Do quá thoải mái đối với thói quen làm cản trở việc tập luyện

Đúng vậy, Murphy nói rằng, một khi bạn đã đạt được như mong muốn thì không nên dừng lại ở đó nên bạn hãy thử tập luyện với những bài tập khác khó hơn. Vì trong suốt thời gian tập luyện bạn sẽ thích nghi được với một bài tập và như thế sẽ tự động tạo nên một sự cân bằng. Hãy thử thách cơ thể của bạn bằng những bài tập khác để thoát khỏi trạng thái cân bằng đó bằng cách thay đổi số lượng bài tập và máy tập, rút ngắn thời gian nghỉ ngơi, kết hợp di chuyển toàn bộ cơ thể nhiều hơn, và lặp lại chúng thành thói quen.

3 li do khien viec giam can dam chan tai cho (4)

2. Bạn chỉ hợp với một trong ba phương pháp tập luyện phổ biến nhất để giảm cân

Hệ hô hấp-tim mạch cardio của chúng ta cần phải được luyện tập trong ba giai đoạn chính giống như các cơ khác của cơ thể, đó là sự ổn định, sức bền và năng lượng. Theo Murphy, hầu hết chúng ta đã luyện được trạng thái ổn định của nhịp tim trong suốt quá trình tập luyện rồi. Điều này rất tốt cho những ngày hồi phục sức khỏe. Nhưng khi bạn cảm thấy mình đạt được trạng thái cân bằng, thì đây chính là lúc bạn bước sang giai đoạn thứ hai chính là tăng sức bền và nâng cao năng lượng (nhịp tim cao nhất có thể từ 90-96%).

3 li do khien viec giam can dam chan tai cho (2)

3. Bạn hài lòng với chế độ ăn kiêng của mình

Cơ thể bạn cần một lượng lớn thức ăn đa dạng. Ăn cùng một loại thức ăn hàng ngày ( tức là có những bữa ăn sáng giống nhau, hay xen kẽ với 2 bữa ăn trưa và tối) sẽ làm bạn không thể làm việc hiệu quả. Hãy thay đổi các bữa ăn để không thấy nhàm chán bằng cách tìm đọc một cuốn tạp chí ẩm thực và tốt hơn hết là giữ lại cho mình một cuốn tạp chí với nhiều hình ảnh món ăn trong đó. Murphy nói: “Bạn sẽ bắt đầu chú ý đến những loại thức ăn nào gây sưng phù, thức ăn nào giúp giữ nước cho cơ thể hay món nào làm tăng cân. Bạn cũng sẽ chú ý đến các mẫu chế độ ăn kiêng của mình để có thể xác định khi nào và nơi nào bạn đang đi sai. Tôi nhận thấy rằng nhiều người ăn uống sai cách và hấp thu thường xuyên những dưỡng chất chứa nhiều calo, quá nhiều calo trong đường, nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe và dư thừa muối. Ăn nhiều mì chính và các hương liệu nhân tạo cũng sẽ ngăn chặn việc giảm cân.”

3 li do khien viec giam can dam chan tai cho (3)

Để giúp phá vỡ trạng thái lưng chừng đó, Murphy khuyên nên uống 2 lit nước mỗi ngày, mua thực phẩm năm ngày một lần và thực hiện chế độ ăn kiêng của các loại thực phẩm. Tránh ăn những món như mì ống, bánh mì, nước ép trái cây, những sản phẩm có đường, bột càng nhiều càng tốt. Thay vào đó, nên ăn ngũ cốc nguyên hạt, các loại trái cây, những thực phẩm giàu protein, rau xanh và ăn thức ăn ở ngoài càng ít càng tốt.

-Ý Nhi-

Theo byrdie