tải ứng dụng ngay

   
x
 


1. Quy định các mức vi phạm và chế tài chung

Người bán vi phạm một trong các quy định của Sendo.vn sẽ bị xử lý theo Mức 1. Tuy nhiên, nếu xét thấy Người bán có dấu hiệu tái vi phạm, vi phạm mang tính hệ thống hoặc vi phạm lần đầu nhưng mang tính nghiêm trọng sẽ bị xử lý theo Mức 2

STT Nội dung vi phạm Hình Thức Xử Lý
Mức 1 Mức 2
1 Vi phạm một trong các quy định mở Shop Hạ shop Hủy shop
2 Vi phạm một trong các quy định đăng sản phẩm và đăng sản phẩm hàng giả, hàng nhái Xóa sản phẩm Hủy shop
3 Vi phạm một trong các quy định đăng khuyến mãi Xóa khuyến mãi Hủy shop
4 Vi phạm một trong các quy định đăng tin Xóa tin Xóa tài khoản
5 Vi phạm một trong các quy định xử lý đơn hàng và vận chuyển Trừ điểm uy tín hoặc Email nhắc nhở Hủy shop
6 Không hợp tác với Sendo.vn để giải quyết khiếu nại Email nhắc nhở Hủy shop
7 Shop sử dụng 1 hoặc nhiều tài khoản nhằm mục đích phá hoại việc mua bán của Shop khác Nhắc nhở Hủy shop
8 Điểm uy tín của Shop âm (-) (-)>= 8 và (-)< 10: Email nhắc nhở (-)>=10: Hủy Shop
9 Shop gian lận điểm uy tín Xóa điểm & Hạ Shop Hủy shop

Chú thích:

Hạ Shop là hình thức Shop bị tạm khóa, không thể giao dịch và không hiển thị trên Sendo.vn trong thời gian xử lý vi phạm.

Hủy Shop là hình thức Shop bị khóa vĩnh viễn, không thể khôi phục hoạt động trên Sendo.vn



2. Quy định xử lý đơn hàng và khiếu nại

Mục vi phạm Các mức vi phạm Hình thức xử lý
Hủy đơn hàng Không xác nhận đơn hàng Trừ 2 điểm uy tín/ đơn hàng
Hủy sau khi Hoãn đơn hàng
Hủy do lấy hàng không thành công
Trừ 1 điểm uy tín/ đơn hàng
Các trường hợp hủy còn lại Trừ 0.5 điểm uy tín/ đơn hàng đối với phần vượt quá tỷ lệ 5% cho phép
Khiếu nại Khiếu nại được Sendo.vn phán quyết là lỗi của Shop Trừ 5 điểm uy tín/ khiếu nại
x